menu
Trang chủ Tin tức xóa sẹo TOP 6 cách trị sẹo bỏng bô lâu năm TỐT – HIỆU QUẢ nhất!

TOP 6 cách trị sẹo bỏng bô lâu năm TỐT – HIỆU QUẢ nhất!

I. Những “Nỗi khổ” mà sẹo bỏng bô đem lại

Những “vết tích” của sẹo sau khi bỏng bô nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ khiến “khổ chủ” trở nên vô cùng tự ti, đặc biệt là các chị em. Bạn sẽ cảm thấy ra sao nếu không được tư tin mặc những chiếc quần sooc, váy ngắn vào những ngày hè, hay không dám mặc bikini ra biển chỉ vì khuyết điểm do sẹo để lại? Điều này thực sự khó chịu phải không? Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi xin gửi tới bạn top 6 cách trị sẹo bỏng bô lâu năm ở chân, giúp bạn đánh bay những khuyết điểm này một cách đơn giản, hiệu quả nhất.

sẹo bỏng bô

Sẹo do bỏng bô gây ra không ít phiền toái cho “khổ chủ”

II. Trị sẹo bỏng bô lâu năm ở chân bằng các biện pháp dân gian

Áp dụng những phương pháp dân gian luôn là cách được nhiều nghĩ tới hàng đầu, không chỉ trong việc xóa sẹo bỏng bô, mà còn để điều trị nhiều căn bệnh khác. Đặc điểm chung của các phương pháp này là đơn giản, dễ thực hiện, khá an toàn và không gây tổn hại đến sức khỏe trong quá trình điều trị. Dưới đây, BVTM Kangnam xin liệt kê một số mẹo dân gian được rất nhiều người thực hiện và review tốt trên một số diễn đàn như webtretho,…:

1. Cách làm mờ sẹo bỏng bô với đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những nguyên liệu trị sẹo rất tốt, được áp dụng rất nhiều với các loại sẹo khác nhau như: Sẹo té xe, sẹo sau phẫu thuật,…. ngay cả sẹo do bỏng bô cũng không phải là một ngoại lệ.  Đu đủ có chứa Enzim góp phần ổn định được cấu trúc trong Collagen, Estalin trong da, giúp loại bỏ tế bào chết và diệt khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, vitamin trong loại quả này còn góp phần làm mềm da, khiến vết sẹo xep xuống nhanh hơn.

cách trị sẹo bỏng bô xe máy

Mật ong và đu đủ xanh giúp làm mờ sẹo ở chân do bỏng bô gây ra

Để thực hiện cách trị sẹo do bỏng bô xe máy bằng đu đủ, chúng ta cần thực hiện theo các bước sau:

  • Sử dụng 1 quả đu đủ xanh, cắt lát mỏng sau đó nghiền nhuyễn bằng máy sinh tố
  • Sau đó đổ thêm một ít mật ong để quá trình trị sẹo trở nên hiệu quả hơn
  • Đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị sẹo, giữ nguyên khoảng 15 đến 20 phút cho những tinh chất từ nhựa đu đủ và mật ong thẩm thấu hết.

Áp dụng phương pháp này khoảng 3 đến 4 lần trong tuần, vết sẹo do phỏng bô sẽ mờ tới 70 – 80% sau khoảng 2 tuần thực hiện.

2. Cách trị sẹo bỏng bô xe máy bằng sữa tươi hiệu quả

Sữa tươi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những nguyên liệu dưỡng da, xóa sẹo cực tốt. Trong sữa tươi chứa rất nhiều dưỡng chất giúp làm mịn, trắng da, khiến những vết thâm do bỏng bô mờ dần theo thời gian.

trị sẹo phỏng bô

Sử dụng sữa tươi cũng là một biện pháp xóa sẹo bỏng bô ở chân lâu năm hiệu quả

Cách sử dụng sữa tươi trị sẹo ở chân lâu năm do bỏng bô:

  • Dùng khăn sạch thấm sữa rồi lau nhẹ lên vùng da bị sẹo.
  • Sau đó, bạn massage khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại vùng da đầu gối bằng nước ấm.

Với phương pháp này, bạn thực hiện đều đặn mỗi tuần khoảng 4 đến 5 lần, kết quả trị sẹo sẽ được cải thiện một cách rõ rệt sau khoảng 1 tháng điều trị đó.

3. Trị sẹo bỏng bô lâu năm với trà xanh

Có lẽ không cần phải bàn quá nhiều về công dụng của trà xanh trong cuộc sống hàng ngày, ngoài những lợi ích rất quan trọng như phòng chống lão hóa, ung thư,…. thì các tinh chất trong trà xanh cũng góp phần làm mờ sẹo thâm ( kể cả sẹo thâm do bỏng bô) một cách hiệu quả.

trị sẹo ở chân lâu năm

Lá trà xanh giúp làm mờ các vết sẹo bỏng bô xe máy hiệu quả

Với phương pháp dùng trà xanh xóa sẹo do bỏng bô, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

+ Sử dụng nước hoặc bột trà xanh rồi thoa nhẹ lên vùng sẹo sau khi đã được vê sinh kỹ càng

+ Massage nhẹ nhà khoảng 15 – 20p cho những tinh chất tốt của trà xanh có thể thẩm thấu hết được vào vùng da sẹo.

+ Cuối cùng, bạn rửa sạch vùng da sẹo và tiếp tục sinh hoạt, làm việc bình thường

Bạn cần thực hiện phương pháp này mỗi tuần từ 3 đến 4 lần để có được kết quả điều trị tốt nhất.

4. Rau má giúp trị sẹo thâm do bỏng bô một cách hiệu quả

Được biết đến là một loại cây có tính mát, rau má có công hiệu rất tốt trong việc xóa mờ những khuyết điểm trên da như (mụn, sẹo,…). Với các vết sẹo thâm do bỏng bô, rau má có khả năng khiến chúng trở nên mờ dần đi sau 2 đến 3 tuần điều trị.

trị sẹo thâm bỏng bô

Rau má cũng là một trong những phương pháp trị sẹo ở chân tại nhà hiệu quả

Cách thực hiện dùng rau má để xóa sẹo do bỏng bô:

+ Trước tiên bạn rửa thật sạch rau má rồi giã nhuyễn.

+ Rửa sạch vùng da sẹo sau đó đắp hỗn hợp rau má đã được giã lên.

+ Massage khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Với phương pháp đơn giản, tốn không quá nhiều thời gian này, bạn có thể thực hiện mỗi ngày 1 lần để thu được hiệu quả tối đa nhất.

III. Kem (thuốc) trị sẹo phỏng bô – Phương pháp xóa sẹo đơn giản, hiệu quả

Với những ai không có quá nhiều thời gian để thực hiện trị sẹo bằng các phương pháp tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại kem làm mờ sẹo để thay thế. Với những dòng kem này, các nhà sản xuất đã nghiên cứu rất kỹ càng để kết hợp các tinh chất, giúp việc xóa sẹo trở nên dễ dàng hơn. Một số dòng thuốc trị sẹo phỏng bô tốt nhất mà bạn có thể biết đó là: Hiruscar, Dermatix,… Chúng đều có tác dụng rất tốt cho da, khiến vết thâm mờ dần đi sau khoảng 1 tới 2 tuần.

cách làm mờ sẹo bỏng bô

Sử dụng các loại kem thuốc bôi cũng giúp làm mờ sẹo bỏng xe máy hiệu quả hơn

Về cơ bản, các loại thuốc, kem trị sẹo bỏng bô lâu năm đều có một cách sử dụng chung như sau:

+ Trước khi thoa kem, bạn cần rửa sạch vùng da bị sẹo, để giúp kem có thể thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

+ Sau đó, lấy một lượng kem vừa đủ rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo. Để yên hoặc massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút, khiến các dưỡng chất tốt có thể thẩm thấu được hết vào làn da của bạn.

+ Cuối cùng bạn rửa sạch bằng nước ấm và sinh hoạt bình thường.

Tùy vào cơ địa cũng như thành phần của thuốc mà bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng với các liều lượng khác nhau, bạn cần chú ý theo dõi để tránh bôi quá liều lượng gây phí thuốc hoặc gây kích ứng, mẩn đỏ trên da.

Lưu ý:

+ Sau khi sử dụng thuốc, bạn cần tránh để vết sẹo tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Cần có những phương pháp để che chắn cũng như bôi kem chống nắng để khiến vết sẹo không nặng hơn.

sẹo phỏng bô

Tất chân giúp bạn bảo vệ vết sẹo hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời

+ Với phương pháp sử dụng thuốc trị sẹo, hay ngay cả những phương pháp tự nhiên như chúng tôi đã đưa ra ở phần I. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn thấy bất kỳ dấu hiệu lạ nào trên da như mẩn đỏ, ngứa,…. Cần ngưng ngay việc sử dụng và đến gặp các chuyên gia, bác sĩ da liễu để được tư vấn.

+ Tất cả các phương pháp chữa sẹo bỏng bô xe máy tại nhà chỉ có tác dụng điều trị ở bên ngoài, không tác dụng sâu vào bên trong lớp melamin bên trong ( nguyên nhân chính gây nên sẹo ). Vì vậy, chúng chỉ có tác dụng làm mờ chứ hoàn toàn không xóa sạch được sẹo. Vậy đâu mới là phương pháp loại bỏ được các vết thẹo này một cách tốt nhất?

IV. Công nghệ trị sẹo bỏng bô lâu năm hiệu quả – Được đa số các chuyên gia khuyên dùng

Về cơ bản, các vết sẹo do bỏng bô xe máy gây nên đều là sẹo thâm, vì vậy việc quan trọng nhất để có thể điều trị tận gốc được chúng chính là phá vỡ được các sắc tố melamin khiến da sạm màu. Trên thực tế có một công nghệ giúp bạn thực hiện tốt được việc đó, công nghệ mà chúng tôi nhắc đến chính là sử dụng laser với tinh chất Ipeel. Đây là phương pháp này tác động vào sâu bên trong, phá vỡ hoàn toàn được các sắc tố gây sạm màu, giúp trả lại vẻ hồng hào tự nhiên cho làn da.

trị sẹo bỏng bô lâu năm

Công nghệ Laser kết hợp ánh sáng Ipeel là giải pháp tối ưu nhất với các vết sẹo bỏng bô lâu năm

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bỏng bô còn để lại các vết sẹo lồi. Lúc này, chúng tôi xin giới thiệu đến công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay có tên ELLA. Với công nghệ này, bạn chỉ cần 1 lần thực hiện duy nhất cũng có thể xóa sạch được các vết sẹo một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là tổng hợp 6 phương pháp trị sẹo bỏng bô lâu năm một cách hiệu quả nhất, rất mong bài viết này đã đem lại được những kiến thức hữu ích tới bạn. Để được tư vấn thêm về các phương pháp điều trị sẹo, bạn vui lòng gọi tới số 19006466 để được giải đáp một cách chi tiết nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Điều trị sẹo lồi hết bao nhiêu tiền?

Điều trị sẹo lồi hết bao nhiêu tiền?

CÂU HỎI TƯ VẤN Trên cổ cháu có một vết sẹo lồi dài do tai nạn để lại nên cháu rất muốn đi xóa sẹo bởi ai nhìn cũng thấy sợ. Tuy nhiên, do chưa đi làm, kinh phí còn eo hẹp nên cháu muốn hỏi trước là điều trị sẹo lồi hết bao nhiêu tiền ...

Mách nhỏ cho bạn 6 cách trị sẹo thủy đậu nhanh chóng và hiệu quả

Mách nhỏ cho bạn 6 cách trị sẹo thủy đậu nhanh chóng và hiệu quả

I. Tại sao lại xuất hiện sẹo thủy đậu?   Không biết cách chăm sóc thủy đậu sẽ để lại sẹo lõm, sẹo rỗ trên da Thuỷ đậu lây truyền rất nhanh qua đường hô hấp (khi hít phải những giọt nước bọt lơ lửng trong không khí) hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch ...

Trị sẹo lồi ở cổ bằng phương pháp nào?

Trị sẹo lồi ở cổ bằng phương pháp nào?

Chào chuyên mục tư vấn! Tôi là Phan Minh, tôi có câu hỏi mong được tư vấn giúp. Tôi có vết sẹo lồi rất to ở cổ do tôi phẫu thuật biếu cổ cách đây 2 năm. Vì yếu tốthẩm mỹ và yêu cầu công việc nên tôi muốn trị sẹo lồi ở cổ dứt điểm ...

Bật mí cách xóa sẹo thâm bằng lòng trắng trứng gà

Bật mí cách xóa sẹo thâm bằng lòng trắng trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm rất bổ dưỡng trong bữa ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả. Một số cách sau sẽ bật mí các bạn cách xóa sẹo thâm bằng lòng trắng trứng gà.  Trị sẹo ở đâu tốt nhất? Hình ảnh trước và sau khi trị ...

3 cách trị sẹo lồi ở môi hiệu quả – Được chuyên gia BVTM Kangnam khuyên dùng

3 cách trị sẹo lồi ở môi hiệu quả – Được chuyên gia BVTM Kangnam khuyên dùng

I. Ý kiến chuyên gia về các vết sẹo sẹo lồi ở môi Theo các chuyên gia, môi là vùng da khá nhạy cảm, vì vậy những khuyết điểm trên môi, đặc biệt là các vết sẹo thường rất khó điều trị. Vậy tại sao sẹo lồi ở môi lại khó điều trị? Đâu là ...

Kem trị sẹo lồi và những điều cần biết

Kem trị sẹo lồi và những điều cần biết

Kem trị sẹo lồi và những điều cần biết – Có nhiều cách để làm mờ sẹo lồi, trong đó kem trị sẹo lồi được khá nhiều người sử dụng bởi những ưu điểm nhất định. Tuy nhiên, để sử dụng kem xóa sẹo lồi an toàn không phải ai cũng rành rọt. >> Cách ...